Cố Vấn Học Viện Số FPT Trở Thành Thành Viên Nhóm Nghiên Cứu Tại Gartner Catalyst 2019

R&D Collaboration | 03 Oct, 2019

Anh Lê Hùng Cường, Giám đốc Học viện số FPT Digital Academy đã được mời trở thành thành viên của nhóm nghiên cứu Gartner, quy tụ hàng trăm chuyên gia hàng đầu thế giới. 

Giữa tháng 9 vừa qua, anh Lê Hùng Cường đã có mặt tại hội nghị Gartner Catalyst 2019 và tham gia thảo luận với hơn 800 chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Gartner Catalyst là nơi các CTO, CIO, Giám đốc Cao cấp đến từ hàng trăm tập đoàn lớn nhất thế giới tham dự để cập nhật những xu hướng mới nhất về công nghệ, chuyển đổi số và tìm lời khuyên cho các vấn đề mà doanh nghiệp đang trực tiếp gặp phải.

Năm nay, với chủ đề chính là Digital Transformation, Gartner Catalyst không chỉ thảo luận hàng loạt các công nghệ như Cloud, Big data, Microservices, DevOps, APIs, Analytics, AI, RPA mà còn chia sẻ cách thức để thiết lập nền tảng chuyển đổi số cũng như những bí quyết để thực thi chuyển đổi số thành công.

Theo anh Lê Hùng Cường, trước đây, các công nghệ thường được nhắc đến như những giải pháp phức tạp, cần những chuyên gia công nghệ xử lý thì năm nay, các công nghệ đã trở nên gần gũi có tính ứng dụng cao hơn cho cả business user chứ không phải các kỹ sư, chuyên gia công nghệ.

Anh cũng cho biết, thế giới đang đối diện với bài toán quản lý vận hành hệ thống công nghệ thông tin cho hơn 4.5 tỉ người đang kết nối internet và số lượng này vẫn không ngừng tăng lên. Đây vừa là cơ hội để kết nối đến số lượng người dùng không giới hạn, lại vừa là thách thức cho việc xây dựng hệ thống lớn và phức tạp. Trước đây, hệ thống hạ tầng, phân tích và bảo mật an toàn thông tin đang nằm rời rạc nhau qua các bộ phận riêng rẽ, thì giờ đây sẽ cần phải đi kèm nhau trong một bức tranh giải pháp toàn diện. “Infrastructure everywhere, Analytics everywhere, Security everywhere” cũng là tôn chỉ mới mà Gartner tin rằng sẽ là xu hướng mới của Chuyển đổi số.

Tại hội nghị, mỗi thành viên tham dự sẽ có 30 phút trao đổi với chuyên gia hàng đầu của Gartner về các vấn đề công nghệ mình gặp phải trong tổ chức. Với đúc kết từ nội bộ trong quá trình chuyển đổi số của FPT, việc xây dựng hệ thống CRM đang là một yêu cầu cấp bách của nhiều công ty thành viên. Anh đã chọn để trao đổi với chuyên gia tư vấn của Gartner về lĩnh vực trải nghiệm khách hàng. Là một trong những người tham gia dẫn dắt và thực thi chuyển đổi số, anh quan tâm đến việc xây dựng hệ thống CRM phù hợp với năng lực tài chính và khả năng tuỳ biến hệ thống cho phù hợp với từng ngành nghề kinh doanh của tập đoàn.

Phản hồi, đại diện Gartner cho biết, với những hệ thống CRM được chia thành nhiều lớp Tier-1 như Salesforces, Microsoft Dynamics, …, Tier-2 gồm những giải pháp opensource SugerCRM, Vtiger v.v. Những tập đoàn lớn ở Mỹ và các nước phát triển thường có xu hướng dùng những giải pháp Tier-1 vì giải pháp hiện tại phục vụ được đa phần những yêu cầu của họ và nền tảng hiện nay cũng cho phép khả năng tuỳ biến khá linh hoạt. Với những tổ chức thuộc các nước đang phát triển có mức chi tiêu IT hạn chế hơn thường dùng những giải pháp mã nguồn mở và theo kinh nghiệm của chuyên gia thì ở những nước đông âu và Nga sử dụng rất nhiều những giải pháp mã nguồn mở này để phục vụ cho hệ thống CRM của tổ chức.

Qua buổi trao đổi này, đại diện Gartner cũng mời anh Lê Hùng Cường tham gia vào nhóm nghiên cứu của Gartner, cùng hàng trăm công ty hàng đầu thế giới khác để tham gia thực hiện những khảo sát về hệ thống quản lý khách hàng. Theo đó, các kết quả nghiên cứu và khảo sát sẽ được chia sẻ ngay trong nhóm, từ đó, mỗi công ty sẽ có cái nhìn khách quan về xu hướng thế giới, và tự đối chiếu với chiến lược và tình hình của công ty để có những lựa chọn chính xác và hợp lý cho hoạt động chuyển đổi số về trải nghiệm khách hàng của tổ chức.

DX Future

dxfuture@fpt.com.vn

Leave a Reply